Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

NGUYỄN LÂN THẮNG - NHÀ BÁO RỞM ĐƯỢC NHIỀU “RẬN CHỦ” QUAN TÂM

--- Nguyễn Chiến Thắng ---

              (Nhà báo rởm Nguyễn Lân Thắng, Ảnh: Internet)

Vào khoảng hơn 10 giờ tối ngày 30/10/2013, Nguyễn Lân Thắng đã được mời lại làm việc với cơ quan an ninh sân bay khi làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Nội Bài. Đây là một hoạt động hết sức bình thường của lực lượng An ninh sân bay khi có những nghi ngờ cần làm rõ đối với Nguyễn Lân Thắng hay là bất cứ cá nhân nào để đảm bảo an ninh quốc gia. Thế nhưng một số kẻ hiểu biết nông cạn đã “há miệng oang oang” cho rằng Nguyễn Lân Thắng bị bắt và dàn dựng 1 số ảnh chụp như trò trẻ con hiếu động. Phải chăng những kẻ này lo sợ rằng những đồ vật, tài liệu mà những kẻ này gửi Nguyễn Lân Thắng mang về nước sẽ bị phát hiện, tịch thu… Chắc hẳn phải có lợi lộc gì ở đây nên bọn chúng mới vội vàng hấp tấp vậy.

Tại sao Nguyễn Lân Thắng lại được bọn “rận chủ” quan tâm đến vậy?

Nguyễn Lân Thắng sinh năm 1975, bản thân vốn chỉ là một blogger chuyên đi săn những bức ảnh mang tính “giật gân” rồi chia sẻ lên mạng xã hội nhưng luôn cho mình là “một nhà báo lão làng” có tầm ảnh hưởng. Hắn luôn thích làm những chuyện tầm phào, không đâu chỉ để mong bọn “rận chủ” cho hắn 1 chân trong hội kiếm tí tiếng tăm. 

Tìm hiểu kỹ về nhân thân của Nguyễn Lân Thắng ta mới có thể biết được phần nào mục đích của bọn “rận chủ” khi quan tâm tới cái tên đến vậy. Thắng xuất thân trong 1 gia đình rất có truyền thống, yêu nước, hiếu học, có nhiều đóng góp cho đất nước. Nguyễn Lân Thắng là cháu nội của cố Giáo sư Nguyễn Lân - người thầy về tâm lý giáo dục và có công rất lớn trong việc xây dựng bộ môn và khoa tâm lí học giáo dục học của hệ thống các trường Sư phạm ở Việt Nam; Là con của Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Lân Tráng, giảng viên Bộ môn Hệ thống điện, Khoa Điện, trường Đại học Bách khoa Hà Nội; Là cháu của Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Lân Dũng, Giám đốc Trung tâm vi sinh vật học ứng dụng, đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa X, XI, XII, giảng viên khoa Sinh học trường Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội. Trong dòng họ nhà “Nguyễn Lân” từ con ruột đến con rể; con dâu; đến cháu của cố Giáo sư Nguyễn Lân đều có chỗ đứng vững chãi trong xã hội, cống hiến hết lòng cho đất nước. Tất cả đều có học vị, có trình độ hiểu biết hẳn hoi và hành động luôn hết lòng cống hiến thật sự cho đất nước, còn Nguyễn Lân Thắng thì sao???

Hắn đã đi ngược lại với truyền thống của tổ tiên, gia đình với rất nhiều hành động ngông cuồng như xông vào cơ quan chức năng thách thức chính quyền, sau đó chụp hình lại đăng lên mạng để vu khống chính quyền. Đáng buồn cười nhất là hắn đã vào kéo cả Cù Huy Hà Vũ vào cái mạng nhện do hắn một tay thiết kế chỉ với mục đích để đánh bóng tên tuổi mình. Ngay sau khi vào hùa ủng hộ Vũ và một số kẻ khác, hắn đã kêu gọi mọi người tự thiêu như Hòa thượng Thích Quảng Đức (hắn là ai mà dám ví mình như Hòa thượng Thích Quảng Đức - một người vì nước, vì dân), mà trong khi có lẽ cho hắn thêm tiền hắn cũng chả dám làm. Tất cả những gì hắn làm là rình mò, ẩn nấp khắp nơi để vác cái máy ảnh chụp vài kiểu ảnh rồi áp dụng chiêu trò “râu ông nọ cắm cằm bà kia” và giật cái tít thật kêu như là giết người cướp của. Vậy là hắn sẽ được cho tiền mà cũng chả mất công học hành, nghiên cứu gì nhiều mà vẫn có thể nổi trong mắt bọn rận chủ.

Phải chăng biết được Thắng là một kẻ thích nổi tiếng, trình độ thì không có rất dễ để dắt mũi nhưng lại có một gia thế không hề nhỏ một chút nào, bọn rận chủ đã điều hắn hành động kêu gọi xóa bỏ điều 258 Bộ luật hình sự (trong khi cả gia đình đóng góp công sức vào việc xây dựng Bộ luật hình sự này còn hắn thì chả biết gì về luật hình sự). Hắn đúng là một kẻ bất hiếu đã bôi nhọ vào truyền thống gia đình mà có lẽ không ai nghĩ rằng khi sinh hắn ra, hắn sẽ lại là một con người như thế.

Từ đây ta có thể thấy bọn “rận chủ” rất khôn ngoan, đã biết lợi dụng cái thân thế Nguyễn Lân Thắng - một kẻ bất tài nhưng muốn nổi tiếng, muốn mọi người biết đến hắn, để có thể kích động, tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Có lẽ nếu không nhờ vào cái thân thế hiển hách này thì có lẽ Nguyễn Lân Thắng sẽ không bao giờ được bọn “rận chủ” ngó tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét