Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

ĐÃ ĐẾN LÚC NGUYỄN LÂN THẮNG PHẢI ĐỀN TỘI

--- BẠCH DƯƠNG ---

Những ngày vừa qua, cư dân mạng sục sôi đòi truy lùng và xử lí Nguyễn Lân Thắng bởi những hình ảnh, lời bình trên trang facebook cá nhân  Nguyen Lan Thang. Sau vụ việc  Đỗ Đăng Dư bị bạn tù Vũ Văn Bình hành hung gây chết người chỉ vì rửa bát bẩn, Nguyễn Lân Thắng với bộ mặt khả ố đã tự sướng bức hình cầm ảnh Bác Hồ kèm lời bình khiến cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ: “Ngày xưa ông ấy rửa bát bẩn trên tàu thì Việt Nam đâu đến nỗi…”.
Status của Nguyen Lan Thang trên facebook cá nhân. Ảnh: internet
Đây không phải là lần đầu tiên tên tội đồ Nguyễn Lân Thắng có những phát ngôn mất dạy như trên. Hắn là nỗi nhục nhã của dòng họ Nguyễn Lân, là cặn bã của xã hội. Với những hành động ngang nhiên: Xúc phạm Tổ quốc và quốc kì nơi công cộng; Xúc phạm các Anh hùng Dân tộc và Lãnh tụ Hồ Chí Minh ;ca ngợi”, “vinh danh” chế độ tay sai bán nước VNCH nơi công cộng…đã có không ít tiếng nói đòi “đánh chết ” tên phản động trắng trợn, láo xược này.
Nói đến Nguyễn Lân Thắng là nói đến một “dân chủ cuội” đích thực ở Việt Nam. Ở Nguyễn Lân Thắng hội tụ các yếu tố đặc trưng của hai dạng dân chủ đó là: có học thức hoặc gia thế như Cù Huy Hà Vũ, Lê Thị Công Nhân, Lê Quốc Quân…và biết lê la chửi bới hết chỗ này đến đám nọ với những phát ngôn vô văn hóa, đậm chất đầu đường xó chợ như No-U, Bùi Hằng, Nguyễn Tường Thụy, Đoan Trang….
Cái để Thắng được chú ý đến không phải tài năng của y mà chính là cái mác dòng họ Nguyễn Lân. Giữa những danh giá vẻ vang của dòng họ, Nguyễn Lân Thắng như một vết nhơ, thế nhưng, những kẻ “đồng môn” lại coi Thắng như một vị cứu tinh của dòng họ, ca tụng hết lời khiến những Tiến sĩ trong nhà  được phen xấu mặt. Vậy mà Thắng thấy thế là hãnh diện lắm, cứ vênh vênh như ai. Và chính thành viên trong gia đình Thắng cũng tự nhận rằng Thắng mắc bệnh vĩ cuồng, cả gia đình “bó tay toàn tập”.
Tội lỗi của Thắng trên facebook cá nhân kể không xuể, thế nhưng, đó lại là một facebook ảo, pháp luật chưa thể trừng trị hắn khi chưa có chứng cứ cụ thể.  Pháp luật chưa thể làm được nhưng người dân thì có thể. Rất nhanh chóng “nhóm phản ứng nhanh của người dân” đã được lập lên nhằm săn lùng những tên phản động ngang nhiên, láo xược như Nguyễn Lân Thắng với phương pháp: bắt xin lỗi vì tội tuyên truyền láo xược nơi công cộng; vạch tội và thông báo với Chính quyền, nhân dân và hàng xóm láng giềng nơi sở tại.

Người dân ta cũng rất tỉnh. Trước những lần bọn chúng vu cáo người dân yêu nước là chính quyền “đàn áp những nhà bất đồng chính kiến”, hay xuyên tạc rằng “công an hành hung người vô tội, nhóm phản ứng nhanh của người dân đã quán triệt tinh thần: Người dân làm những việc chính quyền không làm được;  Không vi phạm pháp luật hình sự gây khó cho Chính quyền: Không đánh chết, không đánh gây thương tích, không giam giữ đối tượng…Với những quyết tâm trên, có lẽ những kẻ như Nguyễn Lân Thắng nên tự tìm cho mình một cách thoát thân trước khi bị chính người dân đối xử lại theo cách mà chúng đối xử với đất nước.  Không phải chính quyền, không phải pháp luật mà chính người dân mang danh chính nghĩa sẽ trừng trị những kẻ coi thường pháp luật, coi thường những giá trị của đất nước, dân tộc thì chúng khó mà thoát tội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét