Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

KHI CÁC NHÀ “ZÂN CHỦ” TRỞ THÀNH CON BUÔN

--- Lữ Khách ---

Hoàng Dũng – một trong 4 “trụ cột” của nhóm Con đường Việt Nam (CĐVN), Bùi Thanh Hiếu đi lại các nước như “đi chợ” rao bán kính, áo hay Mẹ Nấm Gấu buôn bán cá nục kho…là những nghề “tay trái” mà các nhà “dân chủ” đang tỏ ra rất điêu luyện, khéo léo không khác gì nghề tay phải đang làm.


Những mặt hàng này được Bùi Thanh Hiếu rao với giá "cắt cổ", khiến những "rân chủ" khác như bị ép mua trong tình trạng "vừa khóc vừa cười" (Nguồn: FB)

Ai mua kính, “Kính Ao americano 5.1/2 giá từ 2 đến 3 triệu em à” của Người Buôn Gió; “hàng bán, kiếm tiền mua sữa cho cháu”, “mũ 80k, đồng hồ 100k” của Hoàng Dũng; “khách nào đặt hàng luôn đi để Mẹ Nấm ship luôn thể, cá nục tươi, kho nhìn sóng sánh, tuyệt ngon” của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh… Đấy là những lời “rao” đầy tính chuyên nghiệp của Dũng, Hiếu, Quỳnh…trên mạng xã hội facebook để nhằm bán được hàng, “kiếm tiền mua sữa cho cháu”.

Như độc giả theo dõi, Mẹ Nấm Gấu vừa “đạt giải về “Nhân quyền Civil Rights Defender” với trị giá hơn 1 tỷ VNĐ; Hoàng Dũng là “tay hòm chìa khóa” của nhóm CĐVN, bao nhiêu nguồn “hỗ trợ” đều chảy vào túi của y trước khi được “phân chia” cho các hoạt động của CĐVN; Người Buôn Gió không ai là lạ gì trong việc “chém gió” trên các trang Dân luận, RFA…cũng đã rủng rỉnh, kiếm bộn tiền. Vậy mà, Nấm, Dũng, Gió phải làm công việc “bán hàng online” để “kiếm tiền mua sữa cho cháu” thì thật là chiêu trò “vải thưa không che nổi mắt thánh”.
Bắt buộc thành phong trào để nhằm che đậy những hoạt động chống phá, Hoàng Dũng cũng trở thành "con buôn" (Nguồn: FB)

Dạo này, Người Buôn Gió dùng chiêu “ngư ông đắc lợi” nên đã “thừa tiền để làm việc khác” sau khi được các đồng bọn quyên góp, ủng hộ mua xe máy cho Paul Sơn. Còn Hoàng Dũng thì cũng đang bận rộn khi dùng chiêu bài lấy tài chính ra “chiêu mộ” thành viên tham gia phong trào “xăm hình con chim, có ngay 500 ngàn đồng trong tài khoản”. Mẹ Nấm thì vẫn bay đi bay lại giữa các tỉnh như “đi chợ” trên các chuyến máy bay với khoang ngồi dành cho kẻ lắm tiền.

“Buôn bán” gì mà một năm mới có 1 vài status kiểu “rao hàng” như chúng hay không, lâu lâu lại trồi lên một số hình ảnh kèm vài lời status bâng quơ trước các món hàng “bày bán”. Đa số, chúng vẫn không ngừng hoạt động công việc chính đấy là viết bài vu khống, bôi nhọ và kêu gọi kết nạp thêm thành viên vào các hội, nhóm phản động của chúng. Ngoại trừ Mẹ Nấm bán "hàng" là cá nục kho - một thứ "hàng" không liên quan đến "hoạt động", còn riêng Dũng và Gió thì "đậm đặc" với nghề "dân chủ" của mình. Mũ, áo, kính...tất cả đều được Dũng và Gió cuồng đến phát điên khi được sở hữu chúng. Khi sở hữu được rồi thì chúng cũng không tiếc rẻ khi "rao rêu" trên mạng để "tống khứ" nhằm "kiếm tiền mua sữa cho cháu".

Những kiểu “buôn bán” như Gió, như Dũng hay Nấm…đều không thể che đậy được những hoạt động chống phá, gây rối của chúng và cũng không thể lấp liếm được những khoản tiền, tiền quỹ của hội, nhóm mà các thành viên khác được chia nhỏ giọt hơn.

Phải chăng, đây là những chiêu trò “vải thưa che mắt thánh” nhằm lấp liếm, che đậy bản chất hoạt động của những nhà “hoạt động” đầy mưu mẹo, cáo già nhất nhì giới “dân chủ” Việt?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét