Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

CƠN ĐIÊN CỦA LUẬT SƯ TRẦN VŨ HẢI

--- THUỐC LÀO ---

Trong thời gian gần đây, vụ việc cá chết hàng loạt ở các tỉnh miền nhất là Hà Tĩnh, Quảng Bình đang trở thành vấn đề thu hút sự quan tâm của đông đảo quần chúng. Hầu như ai cũng tò mò về nguyên nhân dẫn đến tình trạng cá chết. Không ít báo đài trong và ngoài nước tốn rất nhiều giấy mực về vấn đề này. Trong đó, có cả những ý kiến trái chiều, cực đoan cho rằng phía chính quyền bưng bít thông tin, bao che cho hành động hủy hoại môi trường nhưng bên cạnh đó lại có những ý kiến ủng hộ việc bắt tay vào điều tra nguyên nhân cá chết, cũng như chờ đợi những bằng chứng sát thực từ các cơ quan chức năng đang truy tìm nguyên nhân diễn ra tình trạng đó.
Ảnh: Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng
Mới đây, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định đã tìm ra nguyên nhân cá chết. Ông cho biết các cơ quan chức năng đã tìm ra nguyên nhân cá chết nhưng xét thấy đây là vấn đề quan trọng, được dư luận quan tâm, với tinh thần khách quan, thận trọng, Chính phủ cẩn trọng chờ đợi kết quả phản biện của các nhà khoa học trong và ngoài nước rồi mới công bố. Đây là việc đáng vui mừng sau hơn một tháng chờ đợi kết quả. Tuy nhiên đám dân chủ núp bóng “bảo vệ môi trường” lại tỏ ra hằn học, tiếp tục đưa ra những luận điệu chống phá một cách cực đoan. Chúng tiếp tục rục rịch rêu rao, xuyên tạc, còn tiếp tục kêu gọi biểu tình xuống đường tuần hành vì môi trường…. 
Trên Facebook, "luật sư còm" Trần Vũ Hải đã mạnh miệng dè bỉu Bộ trưởng Bộ Thông tin truyền thông Trương Minh Tuấn và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên môi trường Trần Hồng Hà bằng những lời lẽ: “Hai ông tư lệnh quê vùng cá chết họp báo: một ông phải nói thì im, một ông thì đe báo chí”. Đọc cả sờ-ta-tút của Trần Vũ Hải dễ dàng nhận thấy, nội hàm thông tin không có mà chủ yếu là lí lẽ lươn lẽo, lật lọng, đổi trắng thay đen hòng dắt mũi người nhẹ dạ cả tin.
Với một vấn đề quan trọng như vậy đáng ra cần có ý kiến phản biện, nghiên cứu một cách sâu sắc của những người có chuyên môn mới đưa ra được kết luận khách quan, chính xác nhất. Là một người bình thường cũng hiểu được điều đó, cớ sao một luật sư được học hành tử tế như Hải lại không hiểu? Phải chăng Hải giả vở ngu? Hay vì bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã phát biểu rằng” …rất nhiều cơ quan báo chí đã đưa tin sai sự thật gây tâm lý hoang mang, kích động dư luận, gây mất an ninh trật tự và ảnh hưởng xấu đến xã hội trong thời gian vừa qua” đã đụng chạm đúng cái sai của Hải và đám đồng bọn lều báo nên y mới xù long lên như thế, tìm cách để hạ bệ, bôi nhọ uy tín của hai ông. Đúng là một chiêu trò bẩn thỉu, hèn hạ. Không biết ngày trước Hải học luật làm gì khi nhân cách bỉ ổi như vậy.. Một kẻ thoái hóa, biến chất như thế không sớm thì muộn cũng cần phải bị loại khỏi hàng ngũ luật sư !!!


Nguyên nhân cá chết vẫn đang là vấn đề nóng hơn bao giờ hết, nhu cầu cần biết là đương nhiên và bà con cần phải biết. Có thể việc đưa ra thông tin đã có kết quả về nguyên nhân cá chết không làm dư luận thỏa mãn nhưng sự thận trọng cần phải có. Với việc các nhà "dâm chủ" đang ngày đêm thải độc thông tin, mỗi người dân cũng nên suy nghĩ tỉnh táo, kiên nhẫn chờ đợi nguyên nhân vụ việc được làm sáng tỏ, không để lòng yêu nước, yêu môi trường của bị lợi dụng, đặt không đúng chỗ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét