Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

CẦM ĐẦU GÂY RỐI TRẬT TỰ CÔNG CỘNG, "DÂN OAN" CẤN THỊ THÊU LĨNH ÁN 20 THÁNG TÙ

Sau khi thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với bị can Cấn Thị Thêu (SN 1962, trú quán tại thôn Kim Quan, xã Ngọc Lương, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình), hiện ở tổ dân phố Trung Bình, phường Dương Nội, quận Hà Đông (Hà Nội) về hành vi "Gây rối trật tự công cộng" theo Điều 245 Bộ luật Hình sự ngày 11/6 vừa qua, thì ngày 20/9 TAND TP.Hà Nội đã đưa vụ này ra xét xử. 20 tháng tù giam - đó là cái giá phải trả cho những hoạt động coi thường pháp luật của Cấn Thị Thêu và cũng là lời cảnh cáo nghiêm khắc đối với những đối tượng khác đang cố tình vi phạm pháp luật


(Chân dung đối tượng cầm đầu "dân oan Dương Nội")

Người dân phường Dương Nội, Hà Đông, HN và các vùng lân cận không lạ gì gương mặt Cấn Thị Thêu. Bởi lẽ, Cấn Thị Thêu có hành vi kích động và cùng một số công dân phường Dương Nội tụ tập đông người khiếu kiện, chây ỳ ở các địa phương tại Hà Nội. Núp bóng đòi quyền lợi trong lĩnh vực đền bù đất đai nhưng thực chất là tụ tập đông người biểu tình, căng băng rôn, hô biểu có nội dung chống Đảng, Nhà nước, nằm ra lòng đường cản trở giao thông, hò hét, lăng mạ chính quyền, gây rối an ninh trật tự (ANTT) tại một số khu vực là trụ sở của cơ quan Nhà nước và địa điểm ngoại giao trong nhiều giờ. Những hoạt động vi phạm pháp luật đầy tính trắng trợn và chai lì của Cấn Thị Thêu không phải bột phát mà mang tính hệ thống. Đi tù như cơm bữa nhưng ở người đàn bà này không biết quay đầu lại ăn năn, hối cải mà "ngựa quen đường cũ" khi vừa ra tù, được sự kích động từ các đối tượng chống đối, Cấn Thị Thêu lại tiếp tục con đường núp bóng "dân oan" để chống phá chính quyền.

Bắt đầu từ năm 2008, Cấn Thị Thêu được đám "dân chủ" tự xưng và các đối tượng, thế lực thù địch trong và ngoài nước nuôi dưỡng, kích động và dựng lên làm "lãnh đạo" một nhóm người dân thiếu hiểu biết, lười lao động chân chính, dễ bị xúi giục với mác "dân oan", chúng còn in áo đồng phục chằng chịt những nội dung xuyên tạc, bịa đặt về các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước. Với mác "dân oan", nhiệm vụ chính của Cấn Thị Thêu khi làm "lãnh đạo" đó là phải luôn xúi giục được đám người này đến các khu vực trụ sở các cơ quan của T.Ư và TP Hà Nội đưa đơn khiếu kiện về đền bù đất đai...

Đó chính là cái cớ cho Cấn Thị Thêu và đám người này chây ỳ trước cổng các cơ quan, tạo hình ảnh xấu và gây hiểu nhầm về chính quyền trước mắt các du khách. Bởi lẽ, nội dung khiếu kiện này đã được Thanh tra Chính phủ có kết luận bằng văn bản; UBND TP Hà Nội trả lời Thông báo bằng văn bản về việc chấm dứt thụ lý giải quyết kiến nghị của Cấn Thị Thêu và số công dân phường Dương Nội và đến thời gian đó, nội dung khiếu kiện này đã hết thẩm quyền.

Tháng 4/2014, Cấn Thị Thêu đã bị bắt và xử phạt 15 tháng tù giam về tội danh “Chống người thi hành công vụ”. Từ cuối năm 2015 đến nay, Thêu đã 4 lần bị xử phạt hành chính (gần đây nhất là ngày 6/4/2016) nhưng với bản chất lưu manh, người đàn bà này vẫn không tỏ ra ăn năn, hối cải. Trong dịp bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 vừa qua, Cấn Thị Thêu đã cùng 02 con trai của mình cùng chụp ảnh, đăng lên mạng xã hội facebook những hình ảnh, nội dung nhằm kích động số công dân khiếu kiện ở phường Dương Nội tẩy chay bầu cử…

Nhóm người theo Cấn Thị Thêu bị Thêu mua chuộc, dụ dỗ và lôi kéo bằng vật chất. Người đàn bà này sau khi nhận được nguồn "hỗ trợ" từ "băng đảng ma Việt Tân" cùng các đối tượng chống đối chính trị khác thì phát lương thực, thực phẩm, tiền cho họ dưới danh nghĩa "cứu trợ dân oan nghèo khổ"! 

Cấn Thị Thêu và đồng bọn, và thông cáo của HRW luôn ngụy biện cho các hành động Gây rối trật tự công cộng của Thêu là "vì quyền lợi đất đai", vậy tại sao, những vấn đề không liên quan như Hà Nội thay thế cây xanh, cá chết ở miền Trung…, Cấn Thị Thêu cùng nhóm người "dân oan" Dương Nội lại kéo nhau ra đường với băng rôn, khẩu hiệu thêu dệt, bịa đặt và vu khống chính quyền? Nếu đơn thuần là các "dân oan" đi khiếu kiện đòi quyền lợi về đất đai thì tại sao lại có nguồn vật chất dồi dào phân phát cho nhau như vậy? Nếu đơn thuần là các "dân oan" đi khiếu đòi quyền lợi về đất đai thì tại sao lại có sự phân công rạch ròi, có cả đội ngũ chuyên quay phim, chụp ảnh, đội ngũ viết bài và đăng trên mạng xã hội những bức ảnh đầy tính dàn dựng hòng vu cáo chính quyền như vậy?

Tóm lại, những hành vi vi phạm pháp luật của Cấn Thị Thêu là mang tính hệ thống, thể hiện sự coi thường của pháp luật. Vì dù đã được nhiều lần răn đe, xử lý nhưng đối tượng vẫn trơ tráo, không hối cải, tiếp tục thách thức chính quyền và dư luận xã hội bằng những hành vi vi phạm pháp luật. Bởi thế, bản án 20 tháng tù giam đối với Cấn Thị Thêu có lẽ là quá nhẹ nhàng đối với những hành vi Gây rối trật tự công cộng của Thêu. Người dân cần cảnh giác cao độ không để một số đối tượng xấu kích động, lôi kéo vào các hoạt động tập trung đông người trái pháp luật và gây mất ANTT. Nếu phát hiện có đối tượng nào có hành vi Gây rối trật tự công cộng như Cấn Thị Thêu thì ngay lập tức thông báo cơ quan công an để kịp thời ngăn chặn, xử lý. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét