Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

BỘ SƯU TẬP NGƯỜI DÂN XÃ ĐỒNG TÂM NÊN TIẾP TỤC ĐỐI THOẠ

Liên quan đến sự việc xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức thành phố Hà Nội ngày 15.4 vừa qua, hàng loạt những thông tin nóng hổi đã được đăng tải trên các trang mạng khiến cho việc tiếp cận thông tin chính xác của dư luận gặp rất nhiều khó khăn. Một số kẻ xấu đã lợi dụng sự việc này để tuyên truyền, xuyên tạc như xuyên tạc việc “công an đánh người, công an đàn áp người dân xã Đồng Tâm…”. Thế nhưng sự thật đâu phải như thế. Gần 40 chiến sĩ cảnh sát cơ động bị người dân bắt giữ trái phép khi đang làm nhiệm vụ xuống địa bàn thực hiện lệnh bắt đối với 04 người trong xã với tội danh “Chống người thi hành công vụ” và “Gây rối trật tự công cộng”. Việc bắt 04 đối tượng này trên cơ sở chứng cứ, tài liệu rất rõ ràng phản ánh những hành vi vi phạm pháp luật.
my_duc_YQUW
Người dân rào làng ngăn cản lực lượng cảnh sát làm nhiệm vụ
Do bị những kẻ xấu kích động, người dân ở đây đã tổ chức bao vây, gây sức ép đối với lực lượng chức năng ngăn cản việc lực lượng cảnh sát cơ động tiến hành lệnh bắt. Nghiêm trọng hơn, người dân đã mất kiểm soát, có những hành động vô cùng cực đoan khi tấn công lực lượng làm nhiệm vụ và bắt giữ trái phép 40 cán bộ chiến sĩ cảnh sát cơ động trong đó có 02 nhà báo đang tác nghiệp. Người dân xã Đồng Tâm đã hoàn toàn sai lầm khi làm như vậy. Cho dù đánh giá ở góc độ nào thì việc làm trên đều không thể chấp nhận được. Pháp luật cần phải được tôn trọng, bất kể người dân nào đều có nghĩa vụ phải thực hiện nghiêm chỉnh pháp luật Nhà nước.
Trước diễn biến những ngày qua tại đây, chính quyền thành phố đã thể hiện thái độ và quan điểm rất hợp lý, có lý có tình trên cơ sở tăng cường đối thoại với người dân. Điều quan trọng nhất đó là phải làm cho họ hiểu được những việc làm phải, trái, đúng sai và dừng lại trước khi những hành động bột phát đó bị đẩy đi quá xa.
Mặc dù đã có một số người được trả tự do. Tuy nhiên, vẫn còn hơn 20 chiến sĩ cảnh sát đang bị bắt giữ trái phép. Người dân xã Đồng Tâm nên tiếp tục lấy tinh thần đối thoại làm trung tâm để giải quyết thấu đáo câu chuyện này. Đối thoại là giải pháp tốt nhất để khơi thông những suy nghĩ lầm lạc của họ và đối thoại cũng là cách hữu hiệu nhất để tránh những điều đáng tiếc xảy ra.
Khánh Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét