Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

“BA SÀM” CHÍNH THỨC THÔNG BÁO ĐÓNG CỬA SAU GẦN 10 NĂM HOẠT ĐỘNG

“BA SÀM” CHÍNH THỨC THÔNG BÁO ĐÓNG CỬA SAU GẦN 10 NĂM HOẠT ĐỘNG
--- Vô Danh --- 

Như vậy, sau gần 10 năm hoạt động trang “Ba Sàm” sẽ chính thức đóng cửa vào ngày 20/4 tới đây. Thông báo này được người quản trị chính của trang “Ba Sàm” trong thời gian vừa qua là bà Đinh Ngọc Thu đưa ra. Theo như lời trần tình của bà Thu thì bà đóng cửa trang Ba Sàm vì bà cảm thấy đã quá mệt mỏi với công việc. Thứ nữa là bà muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.
Đây là kết cục tuy có bất ngờ nhưng đã được nhiều người dự đoán từ trước.
Ảnh chụp màn hình
Trang “Ba Sàm” do Nguyễn Hữu Vinh lập nên từ năm 2007. Đây là một trong những blog “tiên phong” trong các hoạt động tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam. Trong quá trình hoạt động, những người quản trị của “Ba Sàm” đã cho đăng tải nhiều bài viết có nội dung sai sự thật, không có căn cứ; tuyên truyền xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; bôi nhọ các cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín, cơ quan, tổ chức; đưa ra cái nhìn bi quan một chiều, gây hoang mang lo lắng, làm ảnh hưởng đến lòng tin của quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo đất nước của Đảng, Chính phủ, Quốc hội và Nhà nước. 
Nguy hiểm hơn, trang “Ba Sàm” còn là nơi thu nạp, dung dưỡng nhiều đối tượng cơ hội, bất mãn, thoái hóa biến chất, dân chủ cộm cán có “thâm niên” chống phá đất nước, tiêu biểu như: Mai Thanh Hải, Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Giang, Nguyễn Quang Lập, Bùi Minh Hằng, Nguyễn Xuân Diện, Phạm Viết Đào, Nguyễn Tường Thụy…
Sau khi Nguyễn Hữu Vinh bị bắt vì đã có hành vi đăng tải các bài viết trên mạng Internet nội dung xấu, thông tin sai lệch làm giảm uy tín, mất lòng tin trong nhân dân về cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, công dân, quy định tại Điều 258 - Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, trang “Ba Sàm” đã được chuyển giao cho bà Đinh Ngọc Thu.
Ở một diễn biến khác, Blogger Viễn cho biết: nguyên nhân chính khiến bà Thu quyết định đóng cửa trang “Ba Sàm” là bởi vì, trong thời gian vừa qua, bà Thu ức chế vì bị chính nhiều nhà “dân chủ” khác trong nước phản ứng về cách điều hành và đưa tin của bà. Điển hình như cách đây không lâu Thánh Lác Trương Duy Nhất vừa có bài viết tựa đề “Ba Sàm đã quá Ba Sàm” với nội dung cho rằng, trang Ba Sàm ngày nay quá vớ vẩn, làm mỗi việc điểm tin cũng không xong, lại hay đưa tin linh tinh thiếu chính xác. Thậm chí lần đó, Trương Duy Nhất còn dọa đánh vỡ mồm bà Đinh Ngọc Thu.
Hãy chờ xem điều gì sẽ còn xảy ra sau khi Đinh Ngọc Thu đưa ra lời thông báo chính thức về việc đóng cửa trang “Ba Sàm”./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét