Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

BIỂU TÌNH TẠI HÀ TĨNH: THƯƠNG HAY LÀ HẬN?

--- NHẬT MINH ---

Những ngày qua câu chuyện giáo dân Kỳ Anh mang cờ của chế độ cũ Việt Nam cộng hòa biểu tình với chính quyền đòi quyền lợi cho những khoản đền bù từ sự cố môi trường biển là một trong những vấn đề được cồng đồng mạng quan tâm và hết sức lên án.
Chúng ta biết rằng, dân tộc Việt Nam từng phải đánh đổi bằng xương máu của các thế hệ cha ông đi trước để hai miền Bắc Nam thống nhất, non sông một mối từ tay của chế độ cũ Việt Nam cộng hòa. Thời gian đã qua đi, 42 năm chúng ta tự hào bởi cái chế độ cũ xấu xa ấy đã bị chính tinh thần đoàn kết, sự hy sinh anh dũng của người Việt Nam đánh đổ. Tuy nhiên, thật đáng thương thay cho hậu thế của chính chúng ta, của một mảnh đất anh hùng Hà Tĩnh, một số bộ phận giáo dân tại đây vô tình “mù con mắt, khối óc” mang cờ giặc treo tay biểu tình chống lại chính chính quyền dân tộc Việt Nam trong ngày 9/4/2017 vừa qua về câu chuyện môi trường biển.
Giáo dân Kỳ Anh cầm cờ vàng Việt Nam cộng hòa
Giáo dân Kỳ Anh cầm cờ vàng Việt Nam cộng hòa biểu tình trong ngày 9/4/2017, ảnh: internet
Chúng ta biết rằng, giáo dân giáo phận Vinh, nhất là một số bộ phận giáo dân trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh trong thời gian qua, chính bản thân cá nhân những con người này đã có những hành động sai trái đi ngược với quy định của pháp luật, của đức tin. Hết chuyện biểu tình chiếm trụ sở Ủy ban nhân dân huyện Lộc Hà, đánh người thi hành công vụ bị thương, ngăn chặn, làm tắc nghẽn tuyến giao thông Quốc lộ 1A đoạn Kỳ Anh... Những hành động này vô hình dung đã tiếp tay cho những kẻ xấu, gây áp lực đến chính quyền Việt Nam, làm cho tình hình trên địa bàn thêm phức tạp.
Nếu như những hành động trên kia là cái mức ngưỡng giới hạn của sự cho phép thì việc biểu tình của một số giáo dân Kỳ Anh vào ngày 9/4 vừa qua khi cầm cờ ba que của chế độ tay say Ngụy quân, ngụy quyền là một hành động quá đáng thậm chí là xúc phạm chính dân tộc Việt Nam, không thể chấp nhận được.
Từ trước tới nay, Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn tạo điều kiện và xem tôn giáo tín ngưỡng là ưu tiên số một với rất nhiều chính sách, biện pháp hỗ trợ nhằm gắn kết khối đại đoàn kết dân tộc, cũng như duy trì và phát triển những nét đẹp trong tôn giáo, văn hóa của người dân Việt Nam. Vậy mà, những người giáo dân Kỳ Anh, Hà Tĩnh trong những thời gian trở lại đây, nhất là khi vấn đề Formosa xảy ra chính họ lại dại dột nghe theo lời kích động của một số kẻ xấu để cầm chính lá cờ ba sọc của chế độ cũ biểu tình, tuần hành và chửi lại chế độ đất nước.
Càng ngẫm càng hận nhưng cũng càng thương cho những người giáo dân nơi đây. Thương là thương đức tin của chính những người giáo dân nơi đây đã và đang bị những kẻ xấu mưu đồ lợi dụng để chống phá dân tộc. Hận là cái dại dột, ngu ngốc của những người dân khi không nghe chính quyền, cứng đầu chống phá với những hành động xấu xa không thể chấp nhận được nhất là việc cầm cờ ba sọc và chửi lại chính quyền đã cho họ hòa bình độc lập như ngày hôm nay.
Mong sao những người giáo dân Kỳ Anh nói riêng và giáo phận Vinh nói chung cần phải biết được, chính họ đã và đang đi sai với chân lý và hy vọng của Thiên chúa cũng như những gì mà Đảng, Nhà nước mong muốn tin trao. Tuy nhiên, cần phải biết rằng nếu những người giáo dân tại đây vẫn dại dột, cố chấp biểu tình, gây rối… thì chắc chắn họ sẽ chịu sự trừng trị thích đáng trước pháp luật Việt Nam với những gì mà họ đã làm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét