Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

SAU PHONG TRÀO TỰ ỨNG CỬ VÀ MỘT ĐÔI LỜI VỚI LUẬT SƯ TRẦN VŨ HẢI

--- VĂN HY ---

Như chúng ta đã biết, sau vòng hiệp thương lần 3 dân chủ của kỳ bầu cử Đại biểu Quốc hội Khóa XIV, hàng loạt cá nhân thuộc nhóm dân chủ "rụng" như sung. Trong những cá nhân được những trang báo mạng và blog lề trái đặc biệt tung hô, PR hết sức mạnh mẽ và mãnh liệt đó phải kể tới "Tê ét" Nguyễn Quang A, "Nờ vê" (nhà văn) Nguyễn Tường Thụy, "Lờ ét" Võ An Đôn, "chú hề" Nguyễn Công Vượng... Các chú, các chị rụng một cách ngoạn mục và thật là đoan chính. Nó ngoạn mục vì chả có vị nào vượt được quá 10% tổng số phiếu. Nó đoan chính bởi vì người loại các chú, các chị chẳng ai đâu xa mà chính là những người dân, những hàng xóm láng giềng của chính mình chứ không phải là mấy ông mấy bà hàng rau hàng cá hay xe ôm được CS thuê vào hội nghị như mấy ảnh trên vài "bờ nóc" ông ổng kêu gào. Đương nhiên, sự kêu gào đó đến sau khi các "nhà" dân chủ bị Out và cũng hết sức thống thiết. Và một trong những người lên tiếng đâu tiên và mạnh mẽ nhất là luật sư "nổi tiếng" sống không thay tên, chết không đổi họ Trần Vũ Hải.
Luật sư Trần Vũ Hải, ảnh: internet
Trần Vũ Hải là ai hẳn các bạn đã nghe tên từ lâu, nhưng những chiến tích của y không phải ai cũng biết. Tóm tắt là, sau khi "thành công" lớn trong việc đưa thân chủ Dương Chí Dũng lĩnh án tử hình thì hàng loạt áp phe kinh tế - cíánh trị của y bị phanh phui khi lừa đảo một loạt cá nhân khác để chiếm đoạt tiền của họ (chi tiết xem tại: http://danlamthan2012.blogspot.com/2016/01/luat-su-tran-vu-hai-gioi-co-nao.html#.VxM-RLfhCUk). Đến kỳ bầu cử này, khi mà các nhà dân chủ tự ứng cử kia "ngã ngựa", trên blog của anh Tễu (tức chí sĩ Xuân Diện - một trong những người tự ứng cử nhưng bị loại), Trần Vũ Hải đã lên tiếng mạnh mẽ với những từ ngữ sau:
"4 doanh nhân trí thức Hà nội, với các lứa tuổi khác nhau A Nguyen Quang, 70 tuổi, Trần Đăng Tuấn, 59 tuổi, Nguyễn Cảnh Bình, 44 tuổi, Nam Nguyen-Dinh (Nguyễn Đình Nam) 34 tuổi đã ứng cử đại biểu Quốc hội lần này và đã bị loại khỏi danh sách chính thức các ứng cử viên Quốc hội tại Hà nội, với những cách thức loại khác nhau theo kiểu "dân chủ của Việt nam". Nhưng đối với nhiều người, họ mới là người chiến thắng và người chiến thắng lớn nhất là tiến sỹ triệu phú đô la Nguyễn Quang A, người ứng cử duy nhất dám công khai tài sản của mình và phát động phong trào tự ứng cử dù biết trước kết quả (như hiện nay). 
Những vị thất bại chính là các vị lãnh đạo Hà nội, dù cố ý hay vô ý, họ đã chứng minh những trí thức doanh nhân có tài có tâm này, cũng như nhiều doanh nhân, trí thức khác khó được trọng dụng ở đất Hà nội thời nay. Nếu các vị nghĩ khác, các vị hãy chứng minh đi! Người dân giờ đây đã hiểu rõ, trong thời đại internet và FB, "dân chủ Việt nam đến thế là cùng". Cá nhân tôi khẳng định, hầu hết các ứng cử viên Quốc hội trong danh sách chính thức 38 vị của Hà nội khó có thể so sánh với 4 trí thức doanh nhân này về đức, tài, sự dấn thân và thành tựu cá nhân cũng như sự đóng góp cụ thể cho sự tiến bộ xã hội. 4 vị này là những tinh hoa đúng nghĩa của Hà nội. Nếu bạn nào nghĩ tôi nhận định không chính xác, xin hãy chỉ ra!"
Thật! Nếu anh nói riêng anh Đăng Tuấn thì cá nhân tác giả chả có gì phải bàn cãi ở đây cả vì công lao, cống hiến của anh ấy là quá rõ ràng, nhưng việc anh đưa Nguyễn Quang A và Nguyễn Cảnh Bình với cái "tài, đức" mà y phản ánh trong bài viết của mình với những nhận xét nêu trên là không thể chấp nhận được. Về ông Quang A, tạm không nói đến những thành tích chống phá, chỉ với hình ảnh ông ta chào cái cờ 'ba que xỏ lá' đó thôi thì ông ta cũng đủ yếu tố loại và không phải nghĩ ngợi lăn tăn gì rồi. Còn Nguyễn Cảnh Bình thì việc nhà chưa yên, với chiến tích đánh vợ đập con, trong thời gian đang tự ứng cử này lại còn móc nối đi lại với đảng khủng bố Việt Tân thì lại càng không phải bàn. Vậy y cần chỉ ra cái gì nữa nhỉ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét