Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

VỤ ĐỒNG TÂM: CÀNG NGÀY CÀNG CÓ NHIỀU CHUYỆN HAY

Trà Đá
Ảnh: Ông Bùi Viết Hiểu cánh tay phải của Ông Lê Đình Kình
Được biết đến là nhân vật thứ hai trong Nhóm Đồng Thuận do ông Lê Đình Kình sáng lập, ông Bùi Viết Hiểu là "người chuyên biên soạn các đơn thơ, tâm thư và tích cực triển khai các “phương án” trong lộ trình đòi “đất quốc phòng” thành “đất nông nghiệp” để chia cho dân Đồng Tâm từ số tiền đền bù ít nhất 6tr/m2, đẩy họ vào vòng lao lý, thôn làng hỗn loạn, mất hết tình làng nghĩa xóm" - Theo Việt Nam thời báo.
Theo ghi nhận nhóm này phần lớn là con cháu, anh em nhà ông Lê Đình Kình. Nhưng có lẽ chuyện phần đông là con cháu của một dòng họ chưa nói lên điều gì. Bởi theo một nguồn tin đáng tin cậy thì cá nhân người thủ lĩnh thứ hai, ông Bùi Viết Hiểu, nguyên là kế toán HTX, Phó chủ nhiệm Hợp tác xã Đồng Tâm có một quá khứ và một bản lí lịch cần bàn đến.
Theo đó, lúc đang là kế toán HTX, Phó chủ nhiệm Hợp tác xã Đồng Tâm, ông đã bỏ đi buôn làm hỏng 1 tấn hạt giống chè của hợp tác xã, chơi hụi bị vỡ, chiếm dụng tiền nhà nước nên bị kỷ luật. Huyện ủy Mỹ Đức khi đó đã có nghị quyết kỷ luật khai trừ Đảng với ông Hiểu.
Ông Hiểu sau đó tuy vẫn được bố trí làm hội trưởng hội cựu chiến binh xã với lí do là bộ đội phục viên. Nhưng với bản chất của một kẻ cơ hội nên thời điểm mãn khóa, do không được bầu khóa tiếp nên ông đã trở thành một kẻ bất mãn, chuyên chọc ngoáy chuyện làng, chuyện xã!

Và với sự hiểu biết của một kẻ từng có nhiều năm tham gia bộ máy chính quyền, khi có thông báo về việc thu hồi đất tại cánh đồng Sênh thuộc xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, ông Hiểu đã nhanh chóng nhập cuộc với tư cách là một kẻ cơ hội thực thụ. Theo đó, mặc dù trực tiếp tham gia đo đạc, bàn giao, quản lý cho Bộ Quốc phòng nhưng khi thấy cơ hội kiếm chác, ông Hiểu đã tuyên truyền, xuyên tạc, cho rằng cán bộ xã, huyện bán cho Vietel hơn 4 tỷ đồng.
Sự chân chất của người dân cùng bản chất lọc lõi và khó ngờ của ông Hiểu đã khiến nhiều người dân tại đây lầm tưởng và dính chàm. Câu chuyện cán bộ chính quyền bán đất được mặc định đã khiến người dân nơi đây lao vào một cuộc chiến với chính quyền với tâm thế của những con người chính nghĩa!
Dù không phải là tất cả nhưng đây cũng là nguyên nhân căn bản nhất khiến người dân Đồng Tâm dù đã khẳng định không chống nhà nước nhưng vẫn bắt giữ cán bộ và liên tục ra yêu sách!
Ngoài câu chuyện của ông Hiểu thì cũng đang xuất hiện những nghi vấn xung quanh cá nhân ông Lê Đình Kình, vị thủ lĩnh tinh thần của những câu chuyện đã qua! 2 căn nhà to được ông Kình xây dựng trong thời  gian lùm xùm đất đai tại Đồng Tâm vừa qua? Liệu có hay không việc trục lợi của vị thủ lĩnh này? Xin được thông tin rõ hơn về điều này ở những bài viết tiếp theo!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét